Tiêu chuẩn hãng

TRIỂN KHAI QUẢN LÝ DỊCH VỤ IT CHUYÊN NGHIỆP

MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Khóa học Triển khai Quản lý dịch vụ IT chuyên nghiệp (ITSM) là một chìa khoá quan trọng sẽ giúp các IT Leader/Manager/ CIO nắm bắt được cách thức để triển khai và quản lý dịch vụ IT hiện đại, chuyên nghiệp theo ITIL (Information Technology Infrastructure Library). Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức cần thiết và toàn diện nhất về quản lý dịch vụ IT trong một tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao các kỹ năng làm việc, lập kế hoạch, triển khai và quản lý dịch vụ IT một cách hiệu quả; quản trị các tổ chức CNTT theo mô hình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của các hoạt động, sản xuất, kinh doanh và tạo dựng hình ảnh cho đội ngũ IT là những chuyên gia quản lý dịch vụ IT năng động, làm việc chuyên nghiệp và khoa học. 
Cụ thể, khóa học cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng sau đây:

  • Hiểu rõ các thành phần cần thiết để thiết kế dịch vụ IT.
  • Xây dựng danh mục dịch vụ IT (IT Service Catalogue)
  • Biết cách xây dựng quy trình để quản lý dịch vụ IT.
  • Biết cách xây dựng hệ thống KPIs trong từng dịch vụ CNTT
  • Biết cách xây dựng danh mục dịch vụ IT và áp dụng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.
  • Hiểu và biết cách xây dựng các mô hình cam kết hỗ trợ dịch vụ IT(SLA)
  • Biết cách xây dựng tổ chức bộ máy hỗ trợ dịch vụ IT.
  • Biết cách quản lý chất lượng dịch vụ cũng như tuân thủ các quy trình cung cấp chất lượng dịch vụ
  • Biết các phương pháp cắt giảm chi phí hoạt động vận hành hệ thống IT, cải tiến chất lượng hỗ trợ dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của người dùng.
  • Đảm bảo hỗ trợ mục tiêu và nhiệm vụ kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Hiểu về cách thức Kiểm toán và Quản trị (Auditing and Governance)
  • Hiểu về vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong quy trình dựa vào mô hình RACI. Từ đó, xây dựng mô hình RACI riêng cho từng tổ chức, bộ phận.

THỜI LƯỢNG: 03 ngày (24 giờ)

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

  • Nhà tư vấn
  • Kiểm toán nội bộ
  • Quản trị rủi ro
  • Giám đốc tài chính
  • Trưởng nhóm CNTT/Giám đốc CNTT

NỘI DUNG KHÓA HỌC

 Ngày 1: Process

  • Process definition, process components & process generic template.
  • Creating a Process with roles, responsibilities and KPIs
  • Creating Key Controls for your process for auditing

Ngày 2 : Process

  • RACI model
  • RACI definition
  • Creating an RACI model for a process
  • How to enforce your processes

Ngày 3: Service Catalog

  • Service Catalog definitions (including Service Portfolio, Service Pipeline and Retired Services), Service Catalog components & Service Catalog template.
  • Creating a Service Catalog
  • Working with Service Catalog & Service Reporting
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
  • 20336B: Giải pháp căn bản của Microsoft Lync Server 2013 

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • 20336B: Giải pháp căn bản của Microsoft Lync Server 2013 

    Khóa học này hướng dẫn học viên làm thế nào để lập kế hoạch, thiết kế, triển khai, cấu hình và quản lý một Microsoft Lync Server 2013 solution.The nhiên nhấn mạnh Lync Server 2013 Doanh nghiệp thống nhất các tính năng truyền thông CNTT đặc biệt chú trọng cùng tồn tại với và di chuyển từ dịch vụ truyền thông di sản. Các phòng thí nghiệm trong khóa học này tạo ra một giải pháp bao gồm IM và Presence, Hội nghị truyền hình, và trò chuyện liên tục.

    XEM CHI TIẾT

  • HP-UX Fundamentals (51434S)

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • HP-UX Fundamentals (51434S)

    This course is an extensive introduction to the UNIXM operating system and how to use its many commands and utilities. It also covers the standard UNIX system file editor and basic shell programming. This course is the foundation and prerequisite for most other courses in HP Education’s Tru64 and HP-UX curricula. The 5-day course is 60 percent lecture and 40 percent hands-on labs using HP servers.

    XEM CHI TIẾT

  • KHÓA HỌC LINUX ADMINISTRATION II - LPI 2 

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • KHÓA HỌC LINUX ADMINISTRATION II - LPI 2 

    Chương trình được xây dựng bởi Linux Professional Institute (LPI) nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng quản trị trên hầu hết các phiên bản khác nhau của Linux. Chương trình đáp ứng cho các chuyên viên CNTT muốn lấy chứng chỉ Quản trị viên hệ thống Linux cấp 2 (LPI Level 2), cung cấp kiến thức liên quan đến các thành phần chính của hệ điều hành: Quá trình khởi động hệ thống, Biên dịch kernel, Bảo trì hệ thống, Quản lý Mạng và xử lý sự cố. Những công nghệ để triển khai các dịch vụ cốt lõi của Internet như Bảo mật, Email (Sendmail), DNS (BIND), Web (Apache), Proxy, NFS, SAMBA. Học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để thi lấy chứng chỉ chuyên viên quản trị hệ thống Linux – LPI Level 2 (môn thi LPI 201 & 202)

    XEM CHI TIẾT

  • HP-UX System and Network Administration I (H3064S)

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • HP-UX System and Network Administration I (H3064S)

    This hands-on course is the first of two courses that prepare system administrators to successfully configure, manage, maintain, and administer HP-UX servers in a networked environment. This course focuses on configuring disks, file systems, peripherals, and user accounts, as well as managing and configuring core OS, patches, and application software. Successful completion of HP-UX System and Network
    Administration I and II will help prepare students for the HP-UX CSA technical certification exam. The 5-day course is 50 percent lecture and 50 percent hands-on labs using HP servers.

    XEM CHI TIẾT

  • 55034A: Project Server 2013 Inside Out

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • 55034A: Project Server 2013 Inside Out

    Khóa học này hướng dẫn học viên làm như thế nào sử dụng được các tính năng công cụ Microsoft Project Server 2013. Thông qua khóa học này học viên cũng biết cách khởi tạo và quản lý dự án và lịch trình, nguồn lực, nhiệm vụ, bảng chấm công với dự án Web App

    XEM CHI TIẾT

  • IT HELPDESK

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • IT HELPDESK

    Với vai trò là cầu nối giữa bộ phận IT và người dùng, IT Helpdesk giữ vị trí khá quan trọng trong doanh nghiệp trong việc đánh giá chất lượng và hiệu quả của các hoạt động trợ giúp của bộ phận IT đối với người dùng. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu và mong đợi của người dùng một cách tốt nhất, khóa đào tạo IT Helpdesk ra đời với mong muốn tăng cường kỹ năng hỗ trợ dịch vụ chuyên nghiệp cho đội ngũ IT Helpdesk hiện đang làm việc tại doanh nghiệp cũng như các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ CNTT. Khóa học tập trung vào việc phát triển kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ IT Helpdesk bao gồm:

    XEM CHI TIẾT

    zalo