Tiêu chuẩn hãng

Triển khai và Quản lý vSAN [V6.6]

Giới thiệu
Khóa học ba ngày này tập trung vào việc triển khai và quản lý phần mềm về giải pháp lưu trữ của VMware vSAN ™ 6.6. Học viên sẽ hiểu, nắm vững được cách thức vSAN hoạt động như một thành phần quan trọng trong trung tâm dữ liệu của phần mềm VMware. Học viên được trải nghiệm thực tế với các khái niệm và cấu hình dịch vụ bằng việc hoàn thành các bài tập thực hành với vSAN.

Mục tiêu
Hoàn thành khoá học, học viên sẽ đạt được kỹ năng sau đây:

  • Mô tả kiến trúc vSAN
  • Xác định các tính năng vSAN và các trường hợp sử dụng
  • Cấu hình các thành phần mạng vSAN
  • Cấu hình vSAN cluster
  • Triển khai các máy ảo trên vSAN Datastore
  • Cấu hình chính sách lưu trữ máy ảo
  • Thực hiện giám sát và quản lý vSAN
  • Lập kế hoạch nâng cấp lên vSAN 6.6
  • Cấu hình mã hoá dữ liệu trong vSAN
  • Kiểm soát các tác vụ đồng bộ hóa trong vSAN
  • Tạo và quản lý các nested fault domains
  • Sử dụng vSAN health service để giám sát tình trạng, hiệu năng trong vSAN
  • Cấu hình stretched cluster, để quan sát các kịch bản chuyển đổi dự phòng.
  • Mô tả khả năng tương tác vSAN với các tính năng của VMware vSphere® với các sản phẩm khác
  • Lập kế hoạch, thiết kế và triển khai vSAN

Đối tượng tham dự

Người quản trị hệ thống lưu trữ dữ liệu vSAN, định nghĩa bằng phần mềm VMware Software-Defined Data Center.

Yêu cầu đầu vào

Khoá học này yêu cầu học viên đã hoàn thành khoá học: VMware vSphere: Install, Configure, Manage [V6.5]

Nội dung khoá học
Giới thiệu khoá học

  • Giới thiệu, yêu cầu phần mềm liên quan của khóa học
  • Mục tiêu của khoá học vSAN
  • Mô tả Trung tâm dữ liệu định nghĩa bằng phần mềm SDDC

Căn bản về hệ thống lưu trữ

  • Xác định các công nghệ lưu trữ phổ biến hiện nay
  • Xác định đặc điểm của thiết bị lưu trữ: đĩa từ và đĩa flash
  • Xác định và giải thích các loại kiến trúc lưu trữ khác nhau
  • Xác định các yếu tố mang lại hiệu suất sử dụng cho SAN.

Giới thiệu vSAN

  • Mô tả kiến trúc và thành phần vSAN
  • Mô tả sự khác biệt giữa kiến trúc đĩa hybrid và kiến trúc all-flash
  • Mô tả tính năng space-efficiency của vSAN

Cấu hình vSAN

  • Xác định các yêu cầu, cấu hình kết nối mạng vật lý
  • Cấu hình kết nối mạng vSAN
  • Cấu hình vSAN cluster
  • Cấu hình, kiểm tra và xác nhận tính năng vSAN

Chính sách vSAN và các máy ảo

  • Giải thích các chính sách lưu trữ trong vSAN
  • Xác định và tạo ra các chính xách lưu trữ máy ảo
  • Áp dụng và sửa đổi chính xách lưu trữ máy ảo
  • Thảo luận về định dạng vsanSparse snapshot
  • Giải thích tính năng, và cân nhắc khi sử dụng vsanSparse snapshots

Quản lý và điều hành hệ thống lưu trữ vSAN

  • Quản lý thiết bị lưu trữ phần cứng
  • Quản lý lỗi thiết bị phần cứng
  • Xác định báo lỗi, tại vCenter cho các sự kiện vSAN khi có lỗi sảy ra.
  • Cấu hình fault domains
  • Nâng cấp lên vSAN 6.6

Stretched Clusters and Two-Node Clusters

  • Mô tả kiến trúc stretched clusters và two-node clusters
  • Tạo stretched cluster bằng cách sử dụng cấu hình two-node
  • Cấu hình VMware vSphere® High Availability and VMware vSphere®
  • Phân bổ Resource Scheduler™ cho stretched cluster
  • Demo kịch bản stretched cluster failover

Giám sát và khác phục sự cố trong vSAN

  • Sử dụngvSphere Web Client để phát hiện các vấn đề sảy ra
  • Use the vSAN health service to monitor health and performance
  • Giám sát vSAN với VMware vRealize® Operations Manager™
  • Sử dụng các lệnh trong ESXi để theo dõi môi trường hoạt động vSAN
  • Giám sát vSAN với Ruby vSphere Console

Khả năng tương tác với các tính năng vSphere

  • Xác định các tính năng vSphere và các sản phẩm VMware tương thích với vSAN
  • Mô tả cách vSAN tương tác với các sản phẩm và giải pháp tích hơp từ third-party

Thiết kế triển khai vSAN

  • Hiểu biết, và cân nhắc về thiết kế vSAN
  • Lập kế hoạch, và thiết kế vSAN Cluster
  • Xác định các công cụ design và sizing cho vSAN
  • Mo tả các trường hợp nên sử dụng vSAN

Nguồn: VMware Learning

KHÓA HỌC LIÊN QUAN
  • Oracle Database 11g: Administration Workshop II

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • Oracle Database 11g: Administration Workshop II

    In this course, the concepts and architecture that support backup and recovery, along with the steps of how to carry it out in various ways and situations, are covered in detail. This includes how to define and test your own backup and recovery scenarios. Also, the students learn to manage memory effectively and to perform some performance evaluation and tuning tasks, including using some of the advisors. All types of flashback technologies, scheduling jobs inside and outside of the database, and controlling system resource usage are covered. Topics are reinforced with hands-on practices.

    XEM CHI TIẾT

  • Oracle Database 11g: Administration Workshop I

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • Oracle Database 11g: Administration Workshop I

    This course is designed to give students a firm foundation in basic administration of Oracle Database 11g. In this class, students learn how to install and maintain Oracle Database 11g. Students gain a conceptual understanding of the Oracle database architecture and how its components work and interact with one another. Students learn how to create an operational database and properly manage the various structures in an effective and efficient manner including performance monitoring, database security, user management, and backup/recovery techniques. The lesson topics are reinforced with structured hands-on practices.

    XEM CHI TIẾT

  • KỸ NĂNG QUẢN LÝ CNTT 

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • KỸ NĂNG QUẢN LÝ CNTT 

    Trang bị và hệ thống hóa kiến thức và kỹ năng cho một nhà quản lý CNTT chuyên nghiệp Nâng cao năng lực quản lý nguồn lực CNTT của tổ chức

     

    XEM CHI TIẾT

  • IT HELPDESK

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • IT HELPDESK

    Với vai trò là cầu nối giữa bộ phận IT và người dùng, IT Helpdesk giữ vị trí khá quan trọng trong doanh nghiệp trong việc đánh giá chất lượng và hiệu quả của các hoạt động trợ giúp của bộ phận IT đối với người dùng. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu và mong đợi của người dùng một cách tốt nhất, khóa đào tạo IT Helpdesk ra đời với mong muốn tăng cường kỹ năng hỗ trợ dịch vụ chuyên nghiệp cho đội ngũ IT Helpdesk hiện đang làm việc tại doanh nghiệp cũng như các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ CNTT. Khóa học tập trung vào việc phát triển kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ IT Helpdesk bao gồm:

    XEM CHI TIẾT

    zalo