Tiêu chuẩn hãng

KHÓA HỌC LINUX ADMINISTRATION I - LPI 1

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Chương trình được xây dựng bởi Linux Professional Institute (LPI) nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng quản trị chung trên hầu hết các phiên bản khác nhau của Linux. Chương trình này đáp ứng cho các chuyên viên CNTT muốn lấy chứng chỉ quản trị viên hệ thống Linux cấp 1 (LPI Level 1), cung cấp kiến thức căn bản, nhưng quan trọng, trong các lĩnh vực sau: Phần cứng & Kiến trúc hệ thống, Cài đặt & Quản lý Linux, các Lệnh của GNU & UNIX, Hệ thống Tập tin & các Chuẩn theo cấp, Khởi động và Quản lý tiến trình, Quyền truy cập, TCP/IP, DFS, Cấu hình thiết bị, Quản lý dịch vụ Mạng (NTP, Apache, DNS, Samba, OpenSSH, Sendmail), xử lý sự cố, sao lưu-phục hồi dữ liệu. Học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để thi lấy chứng chỉ chuyên viên quản trị hệ thống Linux – LPI Level 1 (môn thi LPI 101 & 102)

THỜI GIAN HỌC:  5 ngày (40 giờ)

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC

  • Kỹ thuật viên máy tính, chịu trách nhiệm quản lý mạng, sử dụng và xử lý sự cố hệ thống máy chủ và máy trạm Linux.
  • Các đối tượng muốn làm quen, sử dụng và cấu hình máy trạm làm việc Linux.
  • Các chuyên viên Linux muốn hệ thống hóa kiến thức và thi lấy chứng chỉ LPI –Level 1.

ĐIỀU KIỆN THAM GIA KHÓA HỌC

  • Kiến thức cơ bản về máy tính và CNTT.
  • Khả năng đọc hiểu tài liệu tiếng Anh căn bản.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

  • Giới thiệu.
  • Căn bản về Linux.
  • Quản trị Phần cứng trên Linux.
  • Cài đặt hệ thống Linux.
  • Thao tác với dòng lệnh (command line).
  • Chọn lọc và xử lý chuổi văn bản.
  • Thao tác cơ bản trên tập tin và thư mục.
  • Sử dụng chương trình sọan thảo-vi.
  • Giao diện đồ họa của Linux.
  • Cài đặt ứng dụng vào Linux từ Source code.
  • Cài đặt ứng dụng vào Linux từ gói RPM.
  • Thao tác tìm kiếm tập tin và thư mục.
  • Sử dụng Regular Expression trong xử lý văn bản.
  • Quản lý mount và quota trên Linux.
  • Quản lý tập tin và thư mục.
  • Quản lý tiến trình (proccess).
  • Sử dụng hiệu quả tài liệu Linux.
  • Quản trị người dùng.
  • Viết và sử dụng Shell scripts.
  • Tìm hiểu quá trình khởi động, runlevels và cài đặt dịch vụ.
  • Tìm hiểu và biên dịch Kernel.
  • Quản trị Syslog và tạo tác vụ chạy tự động.
  • Quản lý Sao lưu/phục hồi và giờ hệ thống (NTP).
  • Quản trị in ấn.
  • Cơ bản về Mạng trên Linux.
  • Các dịch vụ Mạng , phần 1 (Inet, DNS, Sendmail).
  • Các dịch vụ Mạng , phần 2 (Apache, OpenSSH).
  • Chia sẽ dữ liệu với Samba và NFS.
  • Quản trị bảo mật.
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
  • 55034A: Project Server 2013 Inside Out

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • 55034A: Project Server 2013 Inside Out

    Khóa học này hướng dẫn học viên làm như thế nào sử dụng được các tính năng công cụ Microsoft Project Server 2013. Thông qua khóa học này học viên cũng biết cách khởi tạo và quản lý dự án và lịch trình, nguồn lực, nhiệm vụ, bảng chấm công với dự án Web App

    XEM CHI TIẾT

  • 20331B: Giải pháp cốt lõi của Microsoft SharePoint Server 2013

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • 20331B: Giải pháp cốt lõi của Microsoft SharePoint Server 2013

    Khóa học này sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để cấu hình và quản lý Microsoft SharePoint Server 2013 hiệu quả. Khóa học này sẽ hướng dẫn học viên làm thế nào để tối ưu hóa thời gian, công sức và tài chính khi lập kế hoạch triển khai cấu hình SharePoint Server 2013.

    XEM CHI TIẾT

  • Oracle Database 11g: Administration Workshop II

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • Oracle Database 11g: Administration Workshop II

    In this course, the concepts and architecture that support backup and recovery, along with the steps of how to carry it out in various ways and situations, are covered in detail. This includes how to define and test your own backup and recovery scenarios. Also, the students learn to manage memory effectively and to perform some performance evaluation and tuning tasks, including using some of the advisors. All types of flashback technologies, scheduling jobs inside and outside of the database, and controlling system resource usage are covered. Topics are reinforced with hands-on practices.

    XEM CHI TIẾT

  • THƯ VIỆN HẠ TẦNG CNTT (ITIL V3)

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • THƯ VIỆN HẠ TẦNG CNTT (ITIL V3)

    ITIL được phát triển bởi CCTA (hiện nay được đổi tên thành OGC) - Một tổ chức độc lập thuộc liên hiệp Anh. Hiện nay ITIL đã được thừa nhận và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới như là một chuẩn thực hành (Defacto Standard) trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (IT Service), đáp ứng nhu cầu dịch vụ CNTT của tổ chức, doanh nghiệp. Việc triển khai ITSM theo khung ITIL nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí đầu tư công nghệ, quản lý chi phí vận hành và cải tiến chất lượng dịch vụ của CNTT. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh tính cạnh tranh và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng ứng dụng công nghệ của thời đại một cách tối ưu.

    XEM CHI TIẾT

    zalo