
Tiêu chuẩn hãng
THƯ VIỆN HẠ TẦNG CNTT (ITIL V3)
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
ITIL được phát triển bởi CCTA (hiện nay được đổi tên thành OGC) - Một tổ chức độc lập thuộc liên hiệp Anh. Hiện nay ITIL đã được thừa nhận và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới như là một chuẩn thực hành (Defacto Standard) trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (IT Service), đáp ứng nhu cầu dịch vụ CNTT của tổ chức, doanh nghiệp. Việc triển khai ITSM theo khung ITIL nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí đầu tư công nghệ, quản lý chi phí vận hành và cải tiến chất lượng dịch vụ của CNTT. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh tính cạnh tranh và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng ứng dụng công nghệ của thời đại một cách tối ưu.
ITIL Foundation v3 là khoá học ở cấp độ đầu tiên của ITIL, cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng nhất về việc triển khai dịch vụ CNTT trong các tổ chức, doanh nghiệp.
Sau khi hòan tất khóa học, học viên có thể:
- Hiểu rõ các khái niệm cốt lõi của quản lý dịch vụ IT nói chung, và các khái niệm, quy trình trong ITIL
- Xác định và đánh giá đúng mối tương quan (giống và khác nhau) giữa ITIL và IT Service Management (ITSM)
- Nắm rõ lợi ích chính của các quy trình và áp dụng chúng vào mô hình dịch vụ IT tại doanh nghiệp
- Hiểu rõ mối tương quan mật thiết giữa họat động của IT và tòan bộ công việc kinh doanh
- Tìm hiểu những bài học kinh nghiệm của việc triển khai ITSM trong tổ chức, doanh nghiệp thông qua các câu chuyện thực tế mà đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ
- Tự tin vượt qua kỳ thi ITIL Foundation
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Giám đốc điều hành, Trưởng phòng IT, Chuyên gia tư vấn IT, chuyên viên quản trị và hỗ trợ IT
THỜI LƯỢNG: 03 ngày (24 giờ)
CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học của đơn vị đào tạo.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Module 1: ITIL V3 Introduction
- Key Principles, Models and Concepts Service Lifecycle
- Service Management as a Practice
- Key Principles, Models and Concepts
Module 2: Service Strategy
- Service Lifecycle
- Service Portfolio & Service Catalog
- Risk Management
- Demand Management
- Financial Management
Module 3: Service Design
- Service Catalog Management
- Service Level Management
- Supplier Management
- Information Security Management
- Availability Management
- Capacity Management
- IT Service Continuity Management
Module 4: Service Transition
- Service Asset & Configuration Management
- Change Management
- Release & Deployment Management
- Knowledge Management
Module 5: Service Operation
- Event Management
- Incident Management
- Request Fulfillment
- Access Management
- Problem Management
- Service Desk
- Technical & Application Management Functions
- IT Operations Management & Communication
Modules 6: Continual Service Improvement
- 7 Steps of Continual Service Improvement
- Service Reporting and Measurement
Module 7: Homework and Practice Exam Questions
- Diagrams and Handouts
- Homework and Practice Exam Questions
KHOÁ HỌC LIÊN QUAN
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
Implementing Cisco IP Switched Networks (SWITCH) 2.0
Cung cấp các kiến thức và kỹ năng cho việc hoạch định, cấu hình, kiểm tra và triển khai các giải pháp chuyển mạch phức tạp, theo mô hình kiến trúc mạng doanh nghiệp của Cisco. Khóa học đề cập đến các vấn đề về bảo mật cho VLAN, các vấn đề về mạng Wireless LAN cũng như các vấn đề về voice và video trong mạng doanh nghiệp
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
10750A: Giám sát và Điều hành một đám mây riêng với System Center 2012
Khóa học này mô tả làm thế nào để giám sát và vận hành một đám mây riêng với Microsoft System Center 2012. Khóa học này tập trung vào cách quản lý và điều hành đám mây riêng, và mô tả làm thế nào để bạn có thể theo dõi các yếu tố cơ sở hạ tầng quan trọng và các ứng dụng đang chạy trong đám mây riêng.
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
HP-UX System and Network Administration I (H3064S)
This hands-on course is the first of two courses that prepare system administrators to successfully configure, manage, maintain, and administer HP-UX servers in a networked environment. This course focuses on configuring disks, file systems, peripherals, and user accounts, as well as managing and configuring core OS, patches, and application software. Successful completion of HP-UX System and Network
Administration I and II will help prepare students for the HP-UX CSA technical certification exam. The 5-day course is 50 percent lecture and 50 percent hands-on labs using HP servers.
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
DESGN (Designing for Cisco Internetwork Solutions ) v2.0
Chương trình DESGN (Designing for Cisco Internetwork Solutions ) v2.0 sẽ mang đến cho học viên kiến thức nền tảng bao quát về cách thức thiết kế hệ thống mạng. Chương trình cung cấp cách tiếp cận và kiến thức về công nghệ tổng quan cho thiết kế hệ thống mạng. Bên cạnh đó, chương trình còn đề xuất các giải pháp Cisco trong việc thiết kế và hiện thực hệ thống mạng mở rộng. Một trong các mục tiêu là sử dụng mô hình thiết kế module được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây và được Cisco chuẩn hóa. Mô hình thiết kế hệ thống cho doanh nghiệp ECM tạo điều kiện thuận lợi trong việc thiết kế, lập kế hoạch, hiện thực, vận hành và tối ưu hóa hệ thống bằng cách tập trung vào những module tương ứng và mối liên hệ giữa các module hệ thống. Cung cấp các giải pháp thiết kế mạng đáp ứng các ứng dụng sử dụng rộng rãi ngày nay như thoại, video, lưu trữ....
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
10774A: Truy vấn cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Server 2012
Khóa học này hướng dẫn cho học viên những kỹ năng, kỹ thuật cần thiết để viết các lệnh truy vấn Transact-SQL mức cơ bản trong Microsoft SQL Server 2012. Khóa học này là nền tảng bắt đầu cho tất cả các môn SQL Server có liên quan sau này, cụ thể là: khóa 10775A: Quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2012, và khóa 10777A: Phân tích các dữ liệu thông tin kinh doanh Data Warehouse.
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
10747CC: Cấu hình, Quản trị hệ thống Microsoft System Center® 2012
Khóa học này cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để cấu hình và quản lý Microsoft System Center® 2012 hoạt động trong môi trường doanh nghiệp cỡ lớn.