Tiêu chuẩn hãng

THƯ VIỆN HẠ TẦNG CNTT (ITIL V3)

MỤC TIÊU KHÓA HỌC
ITIL được phát triển bởi CCTA (hiện nay được đổi tên thành OGC) - Một tổ chức độc lập thuộc liên hiệp Anh. Hiện nay ITIL đã được thừa nhận và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới như là một chuẩn thực hành (Defacto Standard) trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (IT Service), đáp ứng nhu cầu dịch vụ CNTT của tổ chức, doanh nghiệp. Việc triển khai ITSM theo khung ITIL nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí đầu tư công nghệ, quản lý chi phí vận hành và cải tiến chất lượng dịch vụ của CNTT. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh tính cạnh tranh và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng ứng dụng công nghệ của thời đại một cách tối ưu.
ITIL Foundation v3 là khoá học ở cấp độ đầu tiên của ITIL, cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng nhất về việc triển khai dịch vụ CNTT trong các tổ chức, doanh nghiệp. 
Sau khi hòan tất khóa học, học viên có thể:

  • Hiểu rõ các khái niệm cốt lõi của quản lý dịch vụ IT nói chung, và các khái niệm, quy trình trong ITIL
  • Xác định và đánh giá đúng mối tương quan (giống và khác nhau) giữa ITIL và IT Service Management (ITSM)
  • Nắm rõ lợi ích chính của các quy trình và áp dụng chúng vào mô hình dịch vụ IT tại doanh nghiệp
  • Hiểu rõ mối tương quan mật thiết giữa họat động của IT và tòan bộ công việc kinh doanh
  • Tìm hiểu những bài học kinh nghiệm của việc triển khai ITSM trong tổ chức, doanh nghiệp thông qua các câu chuyện thực tế mà đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ
  • Tự tin vượt qua kỳ thi ITIL Foundation

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Giám đốc điều hành, Trưởng phòng IT, Chuyên gia tư vấn IT, chuyên viên quản trị và hỗ trợ IT

THỜI LƯỢNG: 03 ngày (24 giờ)

CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC 
Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học của đơn vị đào tạo.

NỘI DUNG KHÓA HỌC
Module 1: ITIL V3 Introduction

  • Key Principles, Models and Concepts Service Lifecycle
  • Service Management as a Practice
  • Key Principles, Models and Concepts

Module 2: Service Strategy

  • Service Lifecycle
  • Service Portfolio & Service Catalog
  • Risk Management
  • Demand Management
  • Financial Management

Module 3: Service Design

  • Service Catalog Management
  • Service Level Management
  • Supplier Management
  • Information Security Management
  • Availability Management
  • Capacity Management
  • IT Service Continuity Management

Module 4: Service Transition

  • Service Asset & Configuration Management
  • Change Management
  • Release & Deployment Management
  • Knowledge Management

Module 5: Service Operation

  • Event Management
  • Incident Management
  • Request Fulfillment
  • Access Management
  • Problem Management
  • Service Desk
  • Technical & Application Management Functions
  • IT Operations Management & Communication

Modules 6: Continual Service Improvement

  • 7 Steps of Continual Service Improvement
  • Service Reporting and Measurement

Module 7: Homework and Practice Exam Questions

  • Diagrams and Handouts
  • Homework and Practice Exam Questions

 

KHOÁ HỌC LIÊN QUAN

KHÓA HỌC LIÊN QUAN
  • 20764A: Quản lý cơ sở dữ liệu cơ sở hạ tầng SQL 2016

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • 20764A: Quản lý cơ sở dữ liệu cơ sở hạ tầng SQL 2016

    Khóa học cung cấp cho học viên, những người đang quản lý và duy trì cơ sở dữ liệu SQL Server với các kiến thức và kỹ năng để quản lý một cơ sở hạ tầng cơ sở dữ liệu SQL. Hơn nữa nó sẽ được sử dụng cho những cá nhân phát triển ứng dụng cung cấp nội dung cơ sở dữ liệu SQL Server.

    XEM CHI TIẾT

  • 20768A: Phát triển các mô hình dữ liệu SQL

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • 20768A: Phát triển các mô hình dữ liệu SQL

    Khóa học dành cho các chuyên gia cơ sở dữ liệu, những người có vai trò phát triển doanh nghiệp thông minh (BI). Khóa học này tập trung vào triển khai cơ sở dữ liệu đa chiều bằng cách sử dụng SQL Server Analysis Services (SSAS), và việc tạo ra bảng mô hình dữ liệu ngữ nghĩa để phân tích với SSAS.

    XEM CHI TIẾT

  • 20332B: Giải pháp nâng cao của Microsoft SharePoint Server 2013

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • 20332B: Giải pháp nâng cao của Microsoft SharePoint Server 2013

    Khóa học này xem xét cách lập kế hoạch, cấu hình và quản lý ứng dụng trong môi trường Microsoft SharePoint Server 2013. Tập trung vào tính năng sẵn sàng cao trong khắc phục thảm họa, tối ưu hóa kiến trúc ứng dụng dịch vụ, dịch vụ kết nối kinh doanh tích hợp mạng xã hội, giải pháp quản lý ứng dụng nội dung trong doanh nghiệp, quản lý cơ sở hạ tầng web.

    XEM CHI TIẾT

  • TRIỂN KHAI QUẢN LÝ DỊCH VỤ IT CHUYÊN NGHIỆP

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 04 05
  • TRIỂN KHAI QUẢN LÝ DỊCH VỤ IT CHUYÊN NGHIỆP

    Khóa học Triển khai Quản lý dịch vụ IT chuyên nghiệp (ITSM) là một chìa khoá quan trọng sẽ giúp các IT Leader/Manager/ CIO nắm bắt được cách thức để triển khai và quản lý dịch vụ IT hiện đại, chuyên nghiệp theo ITIL (Information Technology Infrastructure Library). Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức cần thiết và toàn diện nhất về quản lý dịch vụ IT trong một tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao các kỹ năng làm việc, lập kế hoạch, triển khai và quản lý dịch vụ IT một cách hiệu quả; quản trị các tổ chức CNTT theo mô hình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của các hoạt động, sản xuất, kinh doanh và tạo dựng hình ảnh cho đội ngũ IT là những chuyên gia quản lý dịch vụ IT năng động, làm việc chuyên nghiệp và khoa học. 

    XEM CHI TIẾT

  • Designing Cisco Network Service Architectures (ARCH) v2.0

    Lịch Khai Giảng

    Tháng 03 26
  • Designing Cisco Network Service Architectures (ARCH) v2.0

    Chương trình Designing Cisco Network Service Architectures (ARCH) v2.0 cung cấp cho học viên  kiến thức và kỹ năng trong việc thiết kế cơ sở hạ tầng mạng hỗ trợ tính sẵn sàng cao, tính bảo mật, chất lượng dịch vụ, các đặc điểm có trong hệ quản trị hệ thống, trung tâm dữ liệu, và hỗ trợ lưu lượng multicast. Ngoài ra, ứng cử viên có khả năng thiết kế các giải pháp mạng riêng ảo, mạng không dây, mạng hỗ trợ thoại IP ... cho các hệ thống mạng nhỏ, vừa và lớn. Chương trình đề cập các vấn đề cần thiết có trong các dịch vụ cơ sở cũng như liên quan đến các mô hình thiết kế cho các giải pháp mạng thoại và mạng ứng dụng. Các khái niệm thiết kế được tập trung dựa trên kiến trúc SONA của Cisco, nhấn mạnh vai trò của Cisco trong việc phân phối các dịch vụ tích hợp.

    XEM CHI TIẾT

    zalo