
Tiêu chuẩn hãng
THƯ VIỆN HẠ TẦNG CNTT (ITIL V3)
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
ITIL được phát triển bởi CCTA (hiện nay được đổi tên thành OGC) - Một tổ chức độc lập thuộc liên hiệp Anh. Hiện nay ITIL đã được thừa nhận và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới như là một chuẩn thực hành (Defacto Standard) trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (IT Service), đáp ứng nhu cầu dịch vụ CNTT của tổ chức, doanh nghiệp. Việc triển khai ITSM theo khung ITIL nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí đầu tư công nghệ, quản lý chi phí vận hành và cải tiến chất lượng dịch vụ của CNTT. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh tính cạnh tranh và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng ứng dụng công nghệ của thời đại một cách tối ưu.
ITIL Foundation v3 là khoá học ở cấp độ đầu tiên của ITIL, cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng nhất về việc triển khai dịch vụ CNTT trong các tổ chức, doanh nghiệp.
Sau khi hòan tất khóa học, học viên có thể:
- Hiểu rõ các khái niệm cốt lõi của quản lý dịch vụ IT nói chung, và các khái niệm, quy trình trong ITIL
- Xác định và đánh giá đúng mối tương quan (giống và khác nhau) giữa ITIL và IT Service Management (ITSM)
- Nắm rõ lợi ích chính của các quy trình và áp dụng chúng vào mô hình dịch vụ IT tại doanh nghiệp
- Hiểu rõ mối tương quan mật thiết giữa họat động của IT và tòan bộ công việc kinh doanh
- Tìm hiểu những bài học kinh nghiệm của việc triển khai ITSM trong tổ chức, doanh nghiệp thông qua các câu chuyện thực tế mà đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ
- Tự tin vượt qua kỳ thi ITIL Foundation
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Giám đốc điều hành, Trưởng phòng IT, Chuyên gia tư vấn IT, chuyên viên quản trị và hỗ trợ IT
THỜI LƯỢNG: 03 ngày (24 giờ)
CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học của đơn vị đào tạo.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Module 1: ITIL V3 Introduction
- Key Principles, Models and Concepts Service Lifecycle
- Service Management as a Practice
- Key Principles, Models and Concepts
Module 2: Service Strategy
- Service Lifecycle
- Service Portfolio & Service Catalog
- Risk Management
- Demand Management
- Financial Management
Module 3: Service Design
- Service Catalog Management
- Service Level Management
- Supplier Management
- Information Security Management
- Availability Management
- Capacity Management
- IT Service Continuity Management
Module 4: Service Transition
- Service Asset & Configuration Management
- Change Management
- Release & Deployment Management
- Knowledge Management
Module 5: Service Operation
- Event Management
- Incident Management
- Request Fulfillment
- Access Management
- Problem Management
- Service Desk
- Technical & Application Management Functions
- IT Operations Management & Communication
Modules 6: Continual Service Improvement
- 7 Steps of Continual Service Improvement
- Service Reporting and Measurement
Module 7: Homework and Practice Exam Questions
- Diagrams and Handouts
- Homework and Practice Exam Questions
KHOÁ HỌC LIÊN QUAN
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 10 30
Chẩn đoán và khắc phục sự cố VMware vSphere [V7]
Khóa đào tạo thực hành năm ngày cung cấp cho bạn kiến thức, kỹ năng và khả năng nâng cao để đạt được năng lực xử lý sự cố trong môi trường VMware vSphere® 7.x.
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
KHÓA HỌC LINUX ADMINISTRATION I - LPI 1
Chương trình được xây dựng bởi Linux Professional Institute (LPI) nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng quản trị chung trên hầu hết các phiên bản khác nhau của Linux. Chương trình này đáp ứng cho các chuyên viên CNTT muốn lấy chứng chỉ quản trị viên hệ thống Linux cấp 1 (LPI Level 1), cung cấp kiến thức căn bản, nhưng quan trọng, trong các lĩnh vực sau: Phần cứng & Kiến trúc hệ thống, Cài đặt & Quản lý Linux, các Lệnh của GNU & UNIX, Hệ thống Tập tin & các Chuẩn theo cấp, Khởi động và Quản lý tiến trình, Quyền truy cập, TCP/IP, DFS, Cấu hình thiết bị, Quản lý dịch vụ Mạng (NTP, Apache, DNS, Samba, OpenSSH, Sendmail), xử lý sự cố, sao lưu-phục hồi dữ liệu. Học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để thi lấy chứng chỉ chuyên viên quản trị hệ thống Linux – LPI Level 1 (môn thi LPI 101 & 102)
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
20342B: Giải pháp nâng cao của Microsoft Exchange Server 2013
Khóa học này sẽ cung cấp những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu để cấu hình và quản lý máy chủ thư điện tử Microsoft Exchange Server 2013
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
THƯ VIỆN HẠ TẦNG CNTT (ITIL V3)
ITIL được phát triển bởi CCTA (hiện nay được đổi tên thành OGC) - Một tổ chức độc lập thuộc liên hiệp Anh. Hiện nay ITIL đã được thừa nhận và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới như là một chuẩn thực hành (Defacto Standard) trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (IT Service), đáp ứng nhu cầu dịch vụ CNTT của tổ chức, doanh nghiệp. Việc triển khai ITSM theo khung ITIL nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí đầu tư công nghệ, quản lý chi phí vận hành và cải tiến chất lượng dịch vụ của CNTT. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh tính cạnh tranh và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng ứng dụng công nghệ của thời đại một cách tối ưu.
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
20467B: Designing Business Intelligence Solutions with Microsoft SQL Server 2012
This five-day instructor-led course teaches students how to design and implement a BI infrastructure. The course discusses design, installation. The course discusses design, installation, and maintenance of a BI platform.
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
Microsoft Project 2016: Digging Deeper
This Intermediate Microsoft Project 2016: Digging Deeper class takes an in-depth approach to key features of Project 2016 including task entry and linking, resource and resource management, and examining and updating projects. You will learn to efficiently manage projects, create master projects and sub-projects, create and customize visual reports, work with resource pools, and learn about costing.