
Training Vendors
ITSM (ITSM - Working with Processes & Service Catalog)
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Khóa học Triển khai Quản lý dịch vụ IT chuyên nghiệp (ITSM) là một chìa khoá quan trọng sẽ giúp các IT Leader/Manager/ CIO nắm bắt được cách thức để triển khai và quản lý dịch vụ IT hiện đại, chuyên nghiệp theo ITIL (Information Technology Infrastructure Library). Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức cần thiết và toàn diện nhất về quản lý dịch vụ IT trong một tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao các kỹ năng làm việc, lập kế hoạch, triển khai và quản lý dịch vụ IT một cách hiệu quả; quản trị các tổ chức CNTT theo mô hình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của các hoạt động, sản xuất, kinh doanh và tạo dựng hình ảnh cho đội ngũ IT là những chuyên gia quản lý dịch vụ IT năng động, làm việc chuyên nghiệp và khoa học.
Cụ thể, khóa học cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng sau đây:
- Hiểu rõ các thành phần cần thiết để thiết kế dịch vụ IT.
- Xây dựng danh mục dịch vụ IT (IT Service Catalogue)
- Biết cách xây dựng quy trình để quản lý dịch vụ IT.
- Biết cách xây dựng hệ thống KPIs trong từng dịch vụ CNTT
- Biết cách xây dựng danh mục dịch vụ IT và áp dụng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.
- Hiểu và biết cách xây dựng các mô hình cam kết hỗ trợ dịch vụ IT(SLA)
- Biết cách xây dựng tổ chức bộ máy hỗ trợ dịch vụ IT.
- Biết cách quản lý chất lượng dịch vụ cũng như tuân thủ các quy trình cung cấp chất lượng dịch vụ
- Biết các phương pháp cắt giảm chi phí hoạt động vận hành hệ thống IT, cải tiến chất lượng hỗ trợ dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của người dùng.
- Đảm bảo hỗ trợ mục tiêu và nhiệm vụ kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hiểu về cách thức Kiểm toán và Quản trị (Auditing and Governance)
- Hiểu về vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong quy trình dựa vào mô hình RACI. Từ đó, xây dựng mô hình RACI riêng cho từng tổ chức, bộ phận.
THỜI LƯỢNG: 03 ngày (24 giờ)
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
- Nhà tư vấn
- Kiểm toán nội bộ
- Quản trị rủi ro
- Giám đốc tài chính
- Trưởng nhóm CNTT/Giám đốc CNTT
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Ngày 1: Process
- Process definition, process components & process generic template.
- Creating a Process with roles, responsibilities and KPIs
- Creating Key Controls for your process for auditing
Ngày 2 : Process
- RACI model
- RACI definition
- Creating an RACI model for a process
- How to enforce your processes
Ngày 3: Service Catalog
- Service Catalog definitions (including Service Portfolio, Service Pipeline and Retired Services), Service Catalog components & Service Catalog template.
- Creating a Service Catalog
- Working with Service Catalog & Service Reporting
-
Schedule
Month 05 29
Microsoft 365 Administrator
Trong khóa này, sẽ hướng dẫn bạn biết cách lập kế hoạch cấu hình đối tượng thuê Office 365 bao gồm tích hợp với danh tính người dùng hiện có; lập kế hoạch, cấu hình và quản lý các dịch vụ cốt lõi; Bảo mật và tuân thủ; và báo cáo về các số liệu chính.
Khóa học này dựa trên các tính năng có sẵn trong giấy phép Office 365 E3 với những tính năng cốt lõi chỉ có trong Office 365 và Microsoft 365.
Details
-
Schedule
Month 03 26
10747CC: Administering System Center 2012 Configuration Manager
Khóa học này cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để cấu hình và quản lý Microsoft System Center® 2012 hoạt động trong môi trường doanh nghiệp cỡ lớn.
Details
-
Schedule
Month 03 26
Oracle Database 11g: Administration Workshop II
In this course, the concepts and architecture that support backup and recovery, along with the steps of how to carry it out in various ways and situations, are covered in detail. This includes how to define and test your own backup and recovery scenarios. Also, the students learn to manage memory effectively and to perform some performance evaluation and tuning tasks, including using some of the advisors. All types of flashback technologies, scheduling jobs inside and outside of the database, and controlling system resource usage are covered. Topics are reinforced with hands-on practices.
Details
-
Schedule
Month 03 26
20342B: Advanced Solutions of Microsoft Exchange Server 2013
Khóa học này sẽ cung cấp những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu để cấu hình và quản lý máy chủ thư điện tử Microsoft Exchange Server 2013
Details
-
Schedule
Month 03 26
INFORMATION TECHNOLOGY INFRASTRUCTURE LIBRARY FOUNDATION V3 (ITIL)
ITIL được phát triển bởi CCTA (hiện nay được đổi tên thành OGC) - Một tổ chức độc lập thuộc liên hiệp Anh. Hiện nay ITIL đã được thừa nhận và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới như là một chuẩn thực hành (Defacto Standard) trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (IT Service), đáp ứng nhu cầu dịch vụ CNTT của tổ chức, doanh nghiệp. Việc triển khai ITSM theo khung ITIL nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí đầu tư công nghệ, quản lý chi phí vận hành và cải tiến chất lượng dịch vụ của CNTT. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh tính cạnh tranh và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng ứng dụng công nghệ của thời đại một cách tối ưu.
Details
-
Schedule
Month 03 26
Linux Administration II - LPI 2
Chương trình được xây dựng bởi Linux Professional Institute (LPI) nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng quản trị trên hầu hết các phiên bản khác nhau của Linux. Chương trình đáp ứng cho các chuyên viên CNTT muốn lấy chứng chỉ Quản trị viên hệ thống Linux cấp 2 (LPI Level 2), cung cấp kiến thức liên quan đến các thành phần chính của hệ điều hành: Quá trình khởi động hệ thống, Biên dịch kernel, Bảo trì hệ thống, Quản lý Mạng và xử lý sự cố. Những công nghệ để triển khai các dịch vụ cốt lõi của Internet như Bảo mật, Email (Sendmail), DNS (BIND), Web (Apache), Proxy, NFS, SAMBA. Học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để thi lấy chứng chỉ chuyên viên quản trị hệ thống Linux – LPI Level 2 (môn thi LPI 201 & 202)