
Tiêu chuẩn hãng
TRIỂN KHAI QUẢN LÝ DỊCH VỤ IT CHUYÊN NGHIỆP
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Khóa học Triển khai Quản lý dịch vụ IT chuyên nghiệp (ITSM) là một chìa khoá quan trọng sẽ giúp các IT Leader/Manager/ CIO nắm bắt được cách thức để triển khai và quản lý dịch vụ IT hiện đại, chuyên nghiệp theo ITIL (Information Technology Infrastructure Library). Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức cần thiết và toàn diện nhất về quản lý dịch vụ IT trong một tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao các kỹ năng làm việc, lập kế hoạch, triển khai và quản lý dịch vụ IT một cách hiệu quả; quản trị các tổ chức CNTT theo mô hình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của các hoạt động, sản xuất, kinh doanh và tạo dựng hình ảnh cho đội ngũ IT là những chuyên gia quản lý dịch vụ IT năng động, làm việc chuyên nghiệp và khoa học.
Cụ thể, khóa học cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng sau đây:
- Hiểu rõ các thành phần cần thiết để thiết kế dịch vụ IT.
- Xây dựng danh mục dịch vụ IT (IT Service Catalogue)
- Biết cách xây dựng quy trình để quản lý dịch vụ IT.
- Biết cách xây dựng hệ thống KPIs trong từng dịch vụ CNTT
- Biết cách xây dựng danh mục dịch vụ IT và áp dụng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.
- Hiểu và biết cách xây dựng các mô hình cam kết hỗ trợ dịch vụ IT(SLA)
- Biết cách xây dựng tổ chức bộ máy hỗ trợ dịch vụ IT.
- Biết cách quản lý chất lượng dịch vụ cũng như tuân thủ các quy trình cung cấp chất lượng dịch vụ
- Biết các phương pháp cắt giảm chi phí hoạt động vận hành hệ thống IT, cải tiến chất lượng hỗ trợ dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của người dùng.
- Đảm bảo hỗ trợ mục tiêu và nhiệm vụ kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hiểu về cách thức Kiểm toán và Quản trị (Auditing and Governance)
- Hiểu về vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong quy trình dựa vào mô hình RACI. Từ đó, xây dựng mô hình RACI riêng cho từng tổ chức, bộ phận.
THỜI LƯỢNG: 03 ngày (24 giờ)
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
- Nhà tư vấn
- Kiểm toán nội bộ
- Quản trị rủi ro
- Giám đốc tài chính
- Trưởng nhóm CNTT/Giám đốc CNTT
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Ngày 1: Process
- Process definition, process components & process generic template.
- Creating a Process with roles, responsibilities and KPIs
- Creating Key Controls for your process for auditing
Ngày 2 : Process
- RACI model
- RACI definition
- Creating an RACI model for a process
- How to enforce your processes
Ngày 3: Service Catalog
- Service Catalog definitions (including Service Portfolio, Service Pipeline and Retired Services), Service Catalog components & Service Catalog template.
- Creating a Service Catalog
- Working with Service Catalog & Service Reporting
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
20342B: Giải pháp nâng cao của Microsoft Exchange Server 2013
Khóa học này sẽ cung cấp những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu để cấu hình và quản lý máy chủ thư điện tử Microsoft Exchange Server 2013
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
KHUNG ỨNG DỤNG QUẢN TRỊ CNTT
Khung ứng dụng COBIT® (Control OBjectives for Information and related Technology) được thiết kế để đóng vai trò tích hợp, kết nối tất cả các chuẩn chuyên môn như ITIL, ISO27001, PMBOK (dùng để quản lý dự án), TOGAF,… tạo lên một khung ứng dụng, quản trị CNTT toàn diện, tạo lên mối liên kết chặt chẽ giữa chiến lược phát triển, tổ chức và kinh doanh chung của doanh nghiệp với chiến lược xây dựng, phát triển, tổ chức và vận hành CNTT trong doanh nghiệp
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
IT HELPDESK
Với vai trò là cầu nối giữa bộ phận IT và người dùng, IT Helpdesk giữ vị trí khá quan trọng trong doanh nghiệp trong việc đánh giá chất lượng và hiệu quả của các hoạt động trợ giúp của bộ phận IT đối với người dùng. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu và mong đợi của người dùng một cách tốt nhất, khóa đào tạo IT Helpdesk ra đời với mong muốn tăng cường kỹ năng hỗ trợ dịch vụ chuyên nghiệp cho đội ngũ IT Helpdesk hiện đang làm việc tại doanh nghiệp cũng như các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ CNTT. Khóa học tập trung vào việc phát triển kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ IT Helpdesk bao gồm:
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 26
AN12VN: Triển khai và Quản trị hệ thống IBM Power AIX II
Khóa học này hướng dẫn học viên triển khai cài đặt, tùy biến cấu hình và quản trị hệ điều hành AIX trong môi trường được phân vùng đa người dùng Power System P
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 01 01
10778A: Implementing Data Models and Reports with Microsoft SQL Server 2012
Business intelligence (BI) is becoming increasingly important for companies of many different sizes and types because of the competitive edge it can help to give them. The combined capabilities of Microsoft SQL Server 2012 and Microsoft SharePoint 2010 make it easier than ever for companies to develop a BI solution that meets their specific needs, provides reduced total cost of ownership (TCO), and achieves a faster time to solution
XEM CHI TIẾT
-
Lịch Khai Giảng
Tháng 03 21
Cài đặt, cấu hình, quản lý VMware vRealize Automation [V8.3]
Trong khóa học năm ngày này, bạn tập trung vào cài đặt, cấu hình và quản lý VMware vRealize® Automation ™. Bạn tìm hiểu về cách vRealize Automation có thể được sử dụng để tự động hóa việc phân phối máy ảo, ứng dụng và dịch vụ CNTT được cá nhân hóa trên các trung tâm dữ liệu khác nhau và môi trường đám mây kết hợp.